CẨM NANG SỨC KHỎE Y MAO MẠCH Phần 6

200 lượt xem

BÀI TẬP HỚP KHÔNG KHÍ ✅ MỘT SỐ TÁC DỤNG CỦA HỚP KHÔNG KHÍ ✔️ Làm ấm người Hớp không khí giúp cơ thể ấm lên, bạn không còn co ro sợ lạnh nữa. ✔️ Ngăn ngừa, cải thiện các chứng bệnh hô hấp Hớp không khí, bạn sẽ cải thiện được các bệnh hô […]

BÀI TẬP HỚP KHÔNG KHÍ

MỘT SỐ TÁC DỤNG CỦA HỚP KHÔNG KHÍ

✔️ Làm ấm người
Hớp không khí giúp cơ thể ấm lên, bạn không còn co ro sợ lạnh nữa.

✔️ Ngăn ngừa, cải thiện các chứng bệnh hô hấp
Hớp không khí, bạn sẽ cải thiện được các bệnh hô hấp thường gặp bao gồm: viêm phế quản cấp, viêm phổi do các loại vi khuẩn, virus; hen phế quản, bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính (COPD).

✔️ Giảm đau
Đặc biệt, khi bạn hớp không khí, hớp vào một cách mạnh mẽ và sâu, cung cấp đầy đủ oxi một cách nhanh chóng cho tế bào, bạn sẽ thấy các cơn đau của cơ thể, hoặc đau do bệnh gút được giảm đi.

Khi bạn hớp không khí, việc trao đổi tích cực giữa oxi và cac-bon-nic giúp làm giảm axit tại các mô của tế bào. Các bệnh nhân đang hàng ngày chịu các cơn đau hành hạ hãy nhanh chóng thực hành cách hớp không khí.

Hớp không khí còn giúp cơ thể giải phóng endorphins cũng có tác dụng như một loại thuốc giảm đau nội sinh.

✔️ Giảm béo
Hớp không khí giúp bạn giảm cân. Hớp không khí cung cấp nhiều oxy do đó có hiệu quả trong việc đốt cháy mỡ thừa.

✔️ Tăng đề kháng, tăng miễn dịch
Mỗi ngày đều cung cấp oxi đầy đủ, cơ thể bạn sẽ cải thiện miễn dịch, tăng đề kháng nhanh chóng, giúp phòng ngừa và lướt qua bệnh tật dễ dàng hơn. Lưu ý: Giải Nobel Y học 2018 trao cho đề tài Chữa ung thư bằng cường hóa hệ miễn dịch.

✔️ Tăng sự hoạt bát, yêu đời
Mặt khác, khi bạn hớp không khí đúng theo hướng dẫn, oxy vào đầy đủ, khiến thán khí và hơi nước đọng ở đáy phổi được đẩy ra ngoài. Dung tích thở tăng lên, cơ thể được cung cấp nhiều oxi hơn, bạn thích hoạt động và trở nên nhanh nhẹn, linh hoạt, năng động hơn.

Cảm giác này vô cùng dễ chịu.

Thực hiện đi, bạn sẽ thích ngay!

HỚP KHÔNG KHÍ THẾ NÀO CHO ĐÚNG?

Há miệng cho thật lớn, hớp cho thật mạnh bằng miệng, rồi bạn thở ra từ từ, thật chậm bằng mũi. Đơn giản vậy thôi.

Mới tập, chưa quen, bạn có thể thấy hơi khô họng, thậm chí nghe hơi choáng váng do lượng oxi tăng đột ngột. Từ từ bạn sẽ nhanh chóng làm quen kỹ thuật và không còn các cảm giác trên.

Lưu ý: tránh hớp không khí chỗ gió lùa hoặc không khí quá lạnh, hoặc nhiều bụi. Hớp không khí vào các buổi sáng là tốt nhất.

✔️ Bạn hớp 30 cái. Ngưng một chút, rồi lại hớp 30 cái nữa, và 30 cái nữa, vị chi là 3 lượt hớp. Tổng cộng bạn sẽ là hớp không khí 90 cái mỗi sáng thức dậy.

Tuy vậy, cũng khó kiên nhẫn để thực hiện hết 90 cái hớp.

Bạn nên kết hợp hớp không khí với đi bộ.
Nếu không đi bộ tập thể dục thì bạn hớp trong khi đi lại lòng vòng trong phòng.

Hãy khởi động một ngày mới tràn đầy năng lượng với HỚP KHÔNG KHÍ bạn nhé!

– Mời xem lại Phần 1 ở link này:
https://www.facebook.com/photo.php?fbid=1192504670902795&set=pcb.2067623289925135&type=3&theater&ifg=1

– Mời xem lại Phần 2 ở link này:
https://www.facebook.com/…/pcb.206926365…/1193321787487750/…

– Mời xem lại Phần 3 ở link này:
https://www.facebook.com/photo.php?fbid=1193805584106037&set=pcb.2070271969660267&type=3&theater&ifg=1

– Mời xem lại Phần 4 ở link này:
https://www.facebook.com/photo.php?fbid=1194447780708484&set=pcb.2071637432857054&type=3&theater&ifg=1

– Mời xem lại Phần 5 ở link này:
https://www.facebook.com/photo.php?fbid=1195991083887487&set=pcb.2075561069131357&type=3&theater&ifg=1

📔 Mời đón đọc phần 7 sẽ đăng tiếp theo:
VÌ SAO CẦN UỐNG NƯỚC CHILI MỖI NGÀY?

Bác sĩ Dư Quang Châu
Tác giả phương pháp chườm gan
Viện trưởng Viện Bấm huyệt TCLT
Chủ tịch Chi hội Giáo dục Chăm sóc Sức khỏe Cộng đồng TCLT

#ymaomach #thapchilientam #suckhoe #