Hướng dẫn cách ăn 16:8 – một phương pháp nhịn ăn cách quãng

260 lượt xem

“Ăn 16:8” hay còn gọi là “nhịn ăn 16:8” hoặc “bỏ đói cơ thể” theo cách gọi của thầy Dư Quang Châu là một cách nhịn ăn cách quãng với thời gian không ăn 16 tiếng từ 20h tối hôm nay đến 12h trưa ngày mai. Thời gian 16 tiếng này bạn cần nhịn ăn […]

“Ăn 16:8” hay còn gọi là “nhịn ăn 16:8” hoặc “bỏ đói cơ thể” theo cách gọi của thầy Dư Quang Châu là một cách nhịn ăn cách quãng với thời gian không ăn 16 tiếng từ 20h tối hôm nay đến 12h trưa ngày mai.

Thời gian 16 tiếng này bạn cần nhịn ăn hoàn toàn, với chế độ nước uống chỉ là nước trắng.

Lưu ý là trong 16 tiếng không ăn bạn chỉ uống nước trắng thôi nhé, không pha bất cứ thứ gì trong nước dù là một muỗng mật ong, hay vài giọt chanh, hay chút muối hoặc trà, cà phê… (nếu không, thì việc nhịn ăn xem như phá sản, vì cơ thể ngộ nhận có viện trợ sẽ đóng cửa các hoạt động dự trữ, đề kháng).

16 tiếng không ăn nâng cao năng lực hoạt động của hệ miễn dịch

Bữa ăn đầu tiên trong ngày chính là bữa ăn lúc sau 12 giờ trưa.

Bữa ăn sau 12h trưa này rất quan trọng.

Bạn nên ăn thoải mái, đầy đủ chất mà không cần phải hạn chế hay kiêng khem gì cả. (Tinh bột cần thiết cho sự phát triển của não. Đạm cần cho sự tăng trưởng cơ. Chất béo giúp hấp thụ các Vitamin chỉ hòa tan trong dầu mỡ như A, D, E, K)…